Cập nhật số liệu thủ công

- Theo mặc định, khi bạn thay đổi một số liệu nào đó trong bảng tính thì các số liệu có liên quan cũng sẽ tự động thay đổi theo.

- Đây là một tính năng rất hữu ích của Excel giúp cho bảng tính luôn được cập nhật. Nhưng đối với một tính lớn với hàng trăm ngàn số liệu thì việc cập nhật ngay khi vừa nhập hay thay đổi số liệu sẽ tốn nhiều thời gian, trong khi bạn vẫn còn phải nhập thêm hàng loạt số liệu khác.

- Để tắt tính năng tự cập nhật dữ liệu, bạn chọn tab Formulas trong hộp thoại Excel Options. Và chọn cách tính toán làManual (thủ công), đồng thời bạn nên chọn luôn mục Recalculate workbook before saving (tự tính toán toàn bảng tính trước khi sao lưu)

- Lúc này, Excel sẽ không tự cập nhật khi nhập hay thay đổi số liệu. Nếu bạn muốn Excel cập nhật lại dữ liệu thì bạn hãy bấm phím F9 hay khi bạn sao lưu bảng tính.

Các bài liên quan

Dùng F9 để tính tạm thời
Giới thiệu công thức mảng
Tra cứu Hàm Excel 2007
Tìm hiểu 7 giá trị lỗi của công thức
Giới thiệu tên (name) trong Excel
Tham chiếu tuyệt đối và tương đối trong Excel
Tra cấp kính dựa vào đường kính
Kết hợp văn bản trong nhiều cột


0 comments :