Quy tắc chung khi nhập liệu Excel 2010

- Chọn ô cần nhập dữ liệu và gõ dữ liệu vào ô này (hoặc chọn vào thanh công thức và gõ dữ liệu cho ô hiện hành).
- Khi bạn gõ bất kỳ ký tự nào từ bàn phím, ký tự đó sẽ được hiển thị trên thanh công thức và con trỏ text (có dạng |) nhấp nháy trong ô hiện hành.
- Nếu gõ nhầm ký tự, hãy bấm phím Backspace để xóa ký tự trước con trỏ text hoặc phím Delete để xóa ký tự sau con trỏ text.
- Để kết thúc việc nhập liệu hãy bấm phím Enter hay Tab hoặc một trong bốn phím mũi tên. Nếu thay đổi ý định nhập dữ liệu trước khi kết thúc việc nhập liệu hãy bấm phím ESC, khi đó dữ liệu vừa gõ vào sẽ không được nhập vào ô hiện hành.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú: Trong quá trình nhập dữ liệu, ở chế độ mặc định mỗi lần bạn nhấn Enter thì con chỏ chuột sẽ chọn ô (cell) ngay dưới ô bạn đang thao tác. Chính vì vậy đối với những người “mới vào nghề”, rất khó có thể nhập dữ liệu nhiều dòng trong cùng một ô. Thủ thuật hết sức đơn giản, bạn chỉ việc bấm tổ hợp phím là Alt+Enter.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. Nhập dữ liệu kiểu văn bản
2. Nhập dữ liệu kiểu số
3. Nhập dữ liệu kiểu công thức

0 comments :