Nhập dữ liệu kiểu văn bản Excel 2010

- Để nhập dữ liệu kiểu văn bản vào một ô, cách làm như sau:
   + chọn ô muốn nhập
   + Gõ văn bản cần nhập
   + Bấm phím Enter
- Theo mặc định, văn bản được nhập vào sẽ được dồn sang bên trái của ô.
- Nếu nhập dữ liệu toàn bộ là sô mà muốn Excel hiểu là kiểu văn bản thì phải bắt đầu bằng dấu nháy trên ('). Chẳng hạn muốn nhập một số điện thoại 01697777929 và muốn Excel hiểu là kiểu văn bản thì phải nhập là '01697777929.
- Khi văn bản dài hơn độ rộng của ô, theo mặc định Excel cho phép kéo dài ký tự sang các ô lân cận ở bên phải nếu chúng rỗng. Trong trường hợp các ô bên phải đã chứa dữ liệu thì ta sẽ không nhìn thấy một phần văn bản trong ô. Để nhìn thấy toàn bộ văn bản trong ô, hãy tăng độ rộng của cột hoặc/và tăng độ cao của hàng hay định dạng văn bản (chức năng Wrap text, Shrink to Fit, Merge Cells).

0 comments :