CÁCH KHẮC PHỤC LỖI FONT CHỮ TRONG MAPINFO - Phần 2

NGUYEN VINH LOI  

Sau bài viết trước, tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực, một lần nữa tôi xin cảm ơn các bạn đã quan tâm ghé thăm blog, chúc mọi người vui khi đọc bài viết này.

Xin chào các bạn, một lần nữa chúng ta lại có dịp gặp nhau để chia sẻ những kinh nghiệm kỹ năng về Bản đồ, GIS, Viễn thám hay cả những thủ thuật về xử lý số liệu tại diễn đàn này.

TRƯỜNG HỢP 2
Sau lỗi Rendering, không ít các bạn cũng sẽ cảm thấy phiền toái khi gặp một trục trặc khác, đó là khi các bạn muốn hiển thị thông tin tiếng Việt trong các bản thuộc tính, nhưng tiếc thay, khi mở bản đồ lên kết quả không được như mong đợi.

Sau đây là cách thức để giải quyết trục trặc này:

“Trục trặc” - Lỗi hiển thị tiếng Việt, theo font TCVN
Đầu tiên, ta thử Mở file bản đồ lên, trong file bản đồ có mã thông tin bằng tiếng Việt có dấu, sau đó các bạn dùng công cụ chữ I trên thanh Menu để xem thông tin, ta sẽ thấy vấn đề hiển thị font gặp trục trặc hiện ra, như hình bên dưới:



Cách khắc phục:
+ Bước 1: Load Tool FONTSET.MBX hỗ trợ hiển thị tiếng Việt bằng cách click vào hình 2.
+ Bước 2: Khởi động MapInfo: Từ Menu Tool/Tool Manager/Add Tool/Chọn đường dẫn đến nơi lưu “Tool font”/OK/OK
+ Bước 3: Load lại file bản đồ, và tương tự ta cũng sử dụng công cụ Info để xem thông tin, kết quả ngạc nhiên, vì rắc rối đã được gỡ bỏ, xem hình bên dưới:

*** Các bạn thấy thế nào, có phải chỉ vào thao tác là chúng ta có thể khắc phục được lỗi này hay không, chúc các bạn thành công !!!

P/s: Mọi thắc mắc vui lòng gửi mail đến vinhloi.gisk26@gmail.com.

Link download Tool font http://www.mediafire.com/download/12srhr6689op6x4/fontmap.rar
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Loạt bài này, giới thiệu đến các bạn vấn đề trục trặc font chữ, trong bài viết sau, tôi tiếp tục chia sẻ đến các bạn kết quả nghiên cứu, những kinh nghiệm làm việc hay đơn giản chỉ là những tìm hiểu của tôi về vấn đề MapInfo nói chung hay vấn đề font nói riêng ở các bài viết sau nhé !!!


0 comments :