Đánh số trang tự động trong Excel

Ø Đặt vấn đề: thông thường, để đánh số trang cho các sheet thì bạn phải đánh số trang cho từng sheet. Nhiều khi có tới hơn 20 sheet thì việc này khá tốn thời gian và rất dễ nhầm. Chưa kể phải đánh số trang lại khi bạn thêm/bớt các sheet hoặc là thay đổi thứ tự các sheet hay là số trang trong từng sheet thay đổi.

Ø Giải pháp:
· Nếu trang đầu tiên của sheet đầu tiên là 1 thì tại sheet đầu tiên, bạn phải nhập số 1 hoặc auto tại mục First page number. Nếu trang đầu tiên của sheet đầu tiên không phải là 1, giả sử là 120 thì bạn nhập số 120 tại mục First page number.
· Các sheet còn lại, bạn phải nhập auto tại mục First page number.
· Trước khi in, bạn chọn tất cả sheet cần in. Sau đó, bạn bấm tổ hợp phím <Ctrl+F2> để kích hoạt chức năng xem trước khi in (Print Preview). Khi đó, Excel sẽ tự động đánh số trang liên tục và tăng dần.

Các bài liên quan

Đánh số trang
Xóa ngắt trang
Thiết lập ngắt trang
Thiết lập tiêu đề trang, chân trang
Canh lề trang
Chọn khổ giấy
Thiết lập hướng trang
Điều chỉnh tỉ lệ phóng to/thu nhỏ tài liệu
Thiết lập cài đặt tại hộp thoại Print
Lặp lại tiêu đề ở mỗi trang
In một phần trang tính

0 comments :