Cách bảo quản dầu dừa nguyên chất tại nhà

Dầu dừa là một loại nguyên liệu được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên vì vậy hiện đang được người tìm mua để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và nấu ăn. Do dầu dừa là một loại dung dịch tự nhiên, nếu không bảo quản tốt sẽ dễ gây hiện tượng bỏ hỏng.Vì vậy cách bảo quản dầu dừa như nào, hạn sử dụng của dầu dừa để đươc bao lâu vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Thông thường, ta sử dụng một trong hai cách bảo quản sau:
1. Cách bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh
  • Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng dầu dừa chắc cũng biết cách bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh là cách sẽ giúp cho dầu dừa giữ được lâu nhất.Tuyệt đối không được để dầu dừa trong ngăn đá, sẽ gây sự đông của nó, sau này khi dùng tới sẽ vô cùng khó.
  • Khi bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh chúng ta nên cho vào các loại hộp có miệng thật to, và thấp. Sở dĩ có điều này, bởi vì sau này khi sử dụng dầu dừa có bị đông lại ta có lấy thìa để sắn ra một cách dễ dàng hơn nhiều
  • Cách bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh dễ gây sự đông cứng
2. Cách bảo quản dầu dừa bằng nhiệt độ trong phòng
  • Cách bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh cũng không phải là cách hay nhất, đôi khi còn gây sự bất cập khi sử dụng. Khi cho dầu dừa vảo tủ lạnh sẽ khiến nó bị đông lại mỗi dùng chúng lại sắn ra và đem đi làm ấm lại. Để biết rõ hơn có thể xem thêm cách xử lý dầu dừa bị đông. Ở Việt Nam, nhất là ở các tỉnh miền nam người ta vẫn thường bảo quản dầu dừa bằng nhiệt độ trong phòng.
  • Với việc bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ phòng mặc dù hạn sử dụng của dầu dừa không lâu bằng tủ lạnh nhưng lại thuận tiện hơn khi sử dụng. Cách bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ bình thường không có gì quá phức tạp.
  • Đầu tiên bạn phải chọn cho mình chọn cho mình một lọ đựng, có thể là thủy tinh hay nhựa, nhưng lời khuyên bạn là nên dùng lọ thủy tinh vì nó không bị thấm. Khi mà bạn không tìm cho mình được một cái lọ thủy tinh để bảo quản dầu dừa mà dùng lọ nhựa để đựng thì chắc chắn nó không chứa BPA (một chất vô cùng độc hai xâm nhập vào dầu dừa).
  • Sau khi đã đổ dầu dừa vào lọ, bạn nên để dầu dừa ở nơi có thật ít ánh nắng dễ ảnh hưởng đến chất lượng của nó. Cách bảo quản dầu dừa tốt nhất đó chính là để ở kệ tủ, kệ bếp tiện cho việc sử dụng cũng như bảo quản.
  • Một lưu ý cho bạn khi bảo quản dầu dừa ở ngoài là, phải lau sạch những vết dầu dừa còn dính trên bình tránh việc phần dính bên ngoài bị oxi hóa ảnh hưởng không nhỏ đến bên trong.
Sưu tầm

0 comments :