Tạo mục lục tự động trong Excel

Nếu như bạn muốn tạo một sheet MucLuc chứa liên kết đến tất cả sheet còn lại của bảng tính (workbook) cách thức tiến hành như sau .

1. Tạo một trang tính chứa mục lục ở đầu bảng tính

Chọn trang tính đầu tiên của bảng tính
Bấm tổ hợp phím <Shift+F11> để tạo thêm một trang tính mới
Bạn có thể đặt tên bất kỳ cho trang tính mới này như mục lục, mucluc, … ngoại trừ Index

2. Tạo code cho trang tính chứa mục lục
Click chuột phải lên thẻ của trang tính chứa mục lục, chọn View code

Nhập đoạn code sau vào cửa sổ Microsoft Visual Basic

Private Sub Worksheet_Activate()
Dim wSheet As Worksheet
Dim M As Long
M = 1
With Me
.Columns(1).ClearContents
.Cells(1, 1) = "INDEX"
.Cells(1, 1).Name = "Index"
End With
For Each wSheet In Worksheets
If wSheet.Name <> Me.Name Then
M = M + 1
With wSheet
.Range("a1").Name = "Start" & wSheet.Index
.Hyperlinks.Add Anchor:=.Range("a1"), Address:="", SubAddress:="Index", TextToDisplay:=wSheet.Name
End With
Me.Hyperlinks.Add Anchor:=Me.Cells(M, 1), Address:="", SubAddress:="Start" & wSheet.Index, TextToDisplay:=wSheet.Name
End If
Next wSheet
End Sub 

- Nhấn tổ hợp phím <Alt+Q> để đóng cửa sổ Microsoft Visual Basic. Sau đó, bạn phải lưu bảng tính dưới dạng Excel Macro-Enable Workbook (*.xlsm)

- Bạn chọn một trang tính bất kỳ khác với trang tính chứa mục lục, sau đó bạn chọn trang tính chứa mục lục. Lúc này, bạn sẽ thấy danh sách mục lục tất cả trang tính hiện ra.

Các bài liên quan

Đổi tên các tập tin bằng macro
Tạo danh sách tên tập tinh bằng lệnh MS-Dos
Nhân bản trang tính
Giới thiệu về Macro
Forms ComboBox
ActiveX ComBoBox
Định dạng tên la tinh
Nối nhiều sheet thành một sheet
Nối nhiều File Excel thành một
Cách hiện tất cả trang tính đã ẩn
Tạo công thức đọc số tiền thành chữ


0 comments :