Cài đặt hay gỡ bỏ Font

- Mặc định, sau khi cài đặt, hệ điều hành windows 7 sẽ có sẵn một số font được chứa trong thư mục fonts của windows 7. Tuy nhiên, để sử dụng được nhiều kiểu chữ khác nhau thì phải cài đặt thêm font. Việc cài đặt khá dễ dàng bằng cách chép (copy) các tập tin font và dán (paste) trực tiếp vào thư mục fonts của windows 7.
- Để vào thư mục fonts của windows 7, từ menu Start, bạn chọn Control Panel --> chọn Apprearance and Personalization --> chọn Font.
- Hiện nay có một số bảng mã được đóng gói thành một chương trình cài đặt, khi bạn tiến hành cài đặt thì chương trình này sẽ tự động sao chép các tập tin font vào thư mục fonts của windows 7.
- Việc cài đặt nhiều font trên windows 7 sẽ giúp thể hiện được nhiều kiểu chữ khác nhau nhưng nó cũng chiếm nhiều dung lượng ổ cứng, đặc biệt là các font thuộc bảng mã Unicode.
- Vì thế không nên cài đặt quá nhiều font. Theo khuyến cáo không nên cài quá 500 font trên windows 7. Như vậy, bạn cần gỡ bỏ những font không sử dụng bằng cách vào thư mục fonts của windows 7 -> chọn những font cần xóa (chẳng hạn, .VnFree Medium) --> bấm phím Delete, hộp thoại Delete Font xuất hiện --> chọn Yes để xác nhận thao tác gỡ bỏ font.

0 comments :