Tránh lỗi nhập dữ liệu trong Excel

- Bạn có thể dành nhiều thời gian cho việc định dạng và lập công thức tính toán trong bảng tính của mình, nhưng tất cả công việc của bạn đều lãng phí nếu như giá trị được nhập vào bị sai.
- Thông thường thì bạn sẽ sửa lại các lỗi nhập liệu khi gặp tình trạng này, nhưng thiết thực nhất là bạn nên tránh các lỗi nhập liệu. Hãy áp dụng các cách cơ bản dưới đây:

Làm thế nào để chọn nhanh văn bản trong word?

Bạn có thể chọn nhanh văn bản bằng cách dùng bàn phím hoặc chuột
1. Sử dụng chuột
   - Để chọn một từ: nhấp đúp chuột vào từ muốn chọn
   - Để chọn một câu: nhấn giữ phím Ctrl và nhấp chuột vào một vị trí bất kỳ trong câu muốn chọn.
   - Để chọn một đoạn: nhấp chuột liên tiếp 3 lần vào vị trí bất kỳ trong đoạn muốn chọn.
   - Để chọn đoạn văn bản bất kỳ: nhấp chuột vào nơi muốn bắt đầu, cuộn màn hình đến gần điểm kết thúc, nhấn giữ Shift và nhấp chuột vào nơi muốn kết thúc chọn.
2. Sử dụng bàn phím
   - Dùng phím F8 để chọn văn bản:
      + Nhấn lần đầu để mở chế độ chọn.
      + Nhấn lần 2 chọn một từ.
      + Nhấn lần 3 chọn một câu.
      + Nhấn lần 4 chọn một đoạn.
      + Nhấn lần 5 chọn toàn bộ tài liệu.
      + Nhấn ESC để tắt chế độ này, ESC lần nữa để bỏ chọn
   - Chọn sang bên phải dùng Shift + -->
   - Chọn sang bên trái dùng Shift + <--
   - Chọn từ bên phải dùng Ctrl + Shift + -->
   - Chọn từ bên trái dùng Ctrl + Shift + <--
   - Chọn đến cuối dòng dùng Shift + End
   - Chọn đến đầu dòng dùng Shift + Home
   - Chọn đến cuối tài liệu Ctrl + Shift + End
   - Chọn toàn bộ tài liệu dùng Ctrl + A
Nguồn: Đinh Vũ Nhân (1999), Trang 3-5 Thủ thuật Word, Nhà xuất bản Thanh Niên

Phương pháp thử và sai

- Thực tế cho thấy, đa số mọi người suy nghĩ một cách tự nhiên để giải quyết vấn đề và ra quyết định. Sự tự nhiên này thể hiện ở chỗ, người suy nghĩ hiếm khi suy nghĩ về cách suy nghĩ của chính mình, cũng giống như người ta hít thở, đi lại,... một cách tự nhiên mà ít khi suy nghĩ về chúng và tìm cách cải tiến chúng.

Cài đặt font chữ mặc định cho Excel


Cách tiến hành như sau:
1. Đối với Excel 2003
- Trên thanh menu chọn Tool --> chọn Options
- Hộp thoại Options mở ra, chọn thẻ General --> chọn font mà bạn muốn ở phần Standard Font --> chọn OK --> chọn OK.
- Thoát khỏi Excel và mở lại.

2. Đối với Excel 2007
- Bạn chọn biểu tượng hình tròn ở góc trên trái của cửa sổ Excel --> chọn Excel Options
- Hộp thoại Excel Options mở ra, chọn thẻ Popular --> chọn font mà bạn muốn ở phần Use this font --> chọn OK --> chọn OK.
- Thoát khỏi Excel và mở lại.

3. Đối với Excel 2010
- Trên thanh Ribbon, bạn chọn thẻ File --> chọn Options
- Hộp thoại Excel Options mở ra, chọn thẻ General --> chọn font mà bạn muốn ở phần Use this font trong khung When creating new workbooks --> chọn OK.
- Thoát khỏi Excel và mở lại.

Chúc các bạn thành công!